8 thói quen phải gạt bỏ ngay để năm mới thành công

Năm mới là khởi đầu mới, thay đổi mới và thành công mới. Nhưng không nhiều người ý thức được những thói quen nào mình cần từ bỏ, những thói quen nào cần duy trì để đạt được thành công trong năm mới. Nếu 10 thói quen tốt mới đủ sẽ xây dựng sức khỏe và tinh thần của bạn. Thì 1 thói quen xấu có thể khiến cơ thể suy sụp về cả thể chất lẫn tinh thần. Cùng Life Care tìm hiểu những tật xấu mà bạn cần gạt bỏ ngay ngày hôm nay để có thể có năm 2021 đầy thành công.

1. Bạn quan niệm như thế nào về thành công? Thành công là kết quả lớn, thành công có thể đạt được nhờ người khác?

9 thói quen cần từ bỏ để thành công hơn trong năm mới

Thành công chính là thành tựu bạn đạt được, là việc bạn hoàn thành được mục tiêu mình đề ra. Tùy vào mỗi người đề ra muc tiêu như thế nào mà thành công đối với họ đơn giản hay dễ dàng. Nhưng hầu hết người ta chỉ coi trọng những thành công lớn mà quên đi những thành tựu nhỏ mình thường xây dựng hàng ngày? Bạn có biết rằng những thành công nhỏ hàng ngày cũng chính là động lực, chính là viên gạch khiến cho bạn xây được một ngôi nhà mục tiêu. Hãy trân trọng tất cả những gì bạn đạt được, tập hợn chúng lại và thường xuyên đọc lại. Bạn sẽ không ngờ bản thân mình ngày một tự tin và kiên định hơn. Còn một điều quan trọng khác đó chính là đừng ỷ lại vào người khác, nếu muốn thành công, bạn hãy từ bỏ suy nghĩ ỷ lại vào người khác. Thay vào đó, bạn nên suy nghĩ và có hành động thực tế để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

2. Than vãn

Than vãn là một thói quen xấu cần phải sửa đổi ngay lập tức. Than vãn chính là phàn nàn hiện tại, làm bạn chỉ nghĩ về hiện tại mà lại ít hướng về mục tiêu tương lai. Bạn thử tưởng tượng bên cạnh mình có một đồng nghiệp suốt ngày than vãn, suốt ngày chỉ trích thì thử hỏi chúng ta sẽ cảm thấy như thế nào? Những cảm xúc tiêu cực thì dễ lây lan hơn các cảm xúc tích cực. Vì vậy thứ nhất là đừng than vãn, thứ hai chính là tránh xa những người hay than vãn. Thay vì tập trung vào những điều tiêu cực, thì nên để ý để hơn vào những điều tích cực và rút kinh nghiệm.

Nếu bạn thấy công việc quá tải, hãy nghỉ ngơi. Nếu bạn làm sai, hãy tìm cách khắc phục lại. Ngừng than vãn, hãy hành động thực tế sẽ giúp bạn trở nên tích cực hơn không chỉ trong công việc mà còn các lĩnh vực khác của cuộc sống.

3. Trì hoãn

Trì hoãn là kẻ thù số một của thành công. Không có công việc nào thành công nếu bạn luôn luôn trì hoãn nó. Bạn đã bao giờ có suy nghĩ rằng chuyện đó để mai làm cũng được trong khi bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc đó ngay lúc này. Nếu bạn có suy nghĩ đó thì xin lỗi bạn, bạn đang lãng phí thời gian và cơ hội của chính bản thân mình. Tại sao bạn lại không thực hiện luôn? Bạn có chắc rằng ngày mai bạn sẽ không hối hận về những việc mình đã không làm.

4. Đem bản thân mình ra so sánh với người khác

Những người thành công là người đáng được ngưỡng mộ và học hỏi. Họ là người truyển cảm hứng, lan tỏa, chia sẻ những bài học sâu sắc, cảnh báo trước những sai lầm mà họ đã từng mắc phải, bí quyết họ trở nên thành công như hiện giờ. Thật tuyệt vời nếu như bạn có thể rút kinh nghiệm từ người đó và nâng tầm bản thân mình. Nhưng thật đáng tiếc nếu bạn lấy những người thành công thành khuôn ép khiến bản thân mình giống hoàn toàn người đó. Hoặc bạn đang thấy người đó thật ưu tú mà đem mình ra so sánh thiệt hơn thì chính bạn cũng đang là tổn thương chính bạn. Mỗi người đều có khả năng và ưu điểm vượt trội riêng nên bạn cần tự tạo cho mình một lối đi tới thành công riêng của riêng mình.

6. Làm mọi thứ một mình bỏ qua sức mạnh đội nhóm

Bạn cần biết đến sức mạnh của đội nhóm, chỉ có đội nhóm tốt mới là bầu trời để cho bạn tỏa sáng. Bạn có thể nhờ người có nhiều kinh nghiệm hơn tư vấn, trợ giúp. Bạn cũng có thể thuê thêm nhân viên để giảm bớt khối lượng công việc cũng như một phần trách nhiệm công việc. Một nhà lãnh đạo tốt, một thành viên tốt của đội nhóm không phải là người làm được nhiều nhất, mà là người làm việc hợp lý nhất, kết hợp tốt nhất với đội nhóm và phân bổ công việc hợp lý nhất.

7. Không bao giờ chuẩn bị trước

Chuẩn bị trước cho công việc chính là một phần quan trọng của công việc đó. Bạn thử tưởng tưởng một công việc không có chuẩn bị, không có kế hoạch rõ ràng thì công việc đó liệu có tốt hay không, có thuận lợi hay không. Năm mới cũng chính là lúc bạn cần có những kế hoạch mới, những thay đổi mới từ chính bản thân mình để đạt được thành quả tốt nhất.

 

Dù bạn có tự tin vào bản thân có thể ứng phó trong mọi hoàn cảnh đến đâu thì bạn cũng cần có sự chuẩn bị trước. Khi đưa kế hoạch có dự phòng trường hợp xấu nhất xảy ra, bạn sẽ dễ dàng nhanh chóng xử lý vấn đề hoàn toàn chuyên nghiệp.

8. Suy nghĩ chưa sẵn sàng

Không có lúc nào bạn chưa sẵn sàng nếu đã có kế hoạch và bước đệm chi tiết. 80% mọi người đều mắc phải tâm lý chưa sẵn sàng trong công việc. Đó là tâm lý và trí óc bạn cố lấy lý do cho việc bạn đang sợ hãi hoặc tự ti. Cơ hội rất hiếm có. Nếu cứ chưa sẵn sàng thì cơ hội của bạn sẽ được trao cho những người khác.

9. Cố gắng trở nên hoàn hảo

Không ai có thể dễ dàng thành công hoàn hảo mà không gặp thất bại. Đây là điều hoàn toàn bình thường. Một người thành công không phải cố gắng trở nên hoàn hảo mà là người đó kiên trì đi con đường dẫn đến thành công cho dù gặp bao nhiêu trở ngại khó khăn cũng không nản. Sau mỗi lần vấp ngã, chỉ cần bạn đứng dậy và học hỏi, không mắc lại sai lầm đó một lần nữa cũng đã là một thành công nhỏ.

Life Care mong rằng 8 thói quen xấu trên có thể được bạn gạt bỏ ra khỏi cuộc sống của mình để một năm mới với những thành công mới và thắng lợi mới ! Chúc bạn năm mới an khang, thịnh vượng!

       

Life Care

       

Sứ mệnh của Life Care là mang tới những sản phẩm tốt nhất trên thế giới cho bất cứ ai mong muốn sở hữu cơ thể khoẻ mạnh. Hãy cùng chúng tôi thực hiện mục tiêu giúp >1.000.000 người có tư duy bảo vệ sức khỏe chủ động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *