Người nắm giữ bí quyết bán hàng, khác biệt tư duy, khác biệt kết quả

Posted on Tin tức 17 lượt xem

Nhiều người làm trong nghề bán hàng luôn thắc mắc tại sao cùng một mặt hàng, cùng một tầm giá và chất lượng cũng như nhau nhưng có những người lại bán nhanh, có doanh thu lớn trong khi mặt hàng bên bạn cứ mãi ế ẩm. Lúc này đây bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của những bí kíp đỉnh cao được coi là những bí kíp gối đầu giường của người bán hàng thành công nhất. LIFE CARE sẽ tổng hợp và chia sẻ cho bạn trong bài viết ngay sau đây

Bí quyết 1: Tạo điểm nhấn nổi bật, phong cách bán hàng ghi dấu ấn cho khách hàng

Xã hội phát triển như ngày nay kéo theo sự xuất hiện của hàng trăm nghìn doanh nghiệp đủ mọi hình dạng to, vừa và cả những doanh nghiệp nhỏ. Với số doanh nghiệp đồ sộ ấy thì các mặt hàng xuất hiện ngoài thị trường cũng nhiều vô số kể làm cho người tiêu dùng đôi lúc hoang mang trước thị trường hàng hóa rộng lớn ấy. Lúc này đây tầm quan trọng của người bán hàng lập tức bị đẩy lên cao, việc tiêu thụ sản phẩn ngoài nhờ vào danh tiếng, các hoạt động tuyên truyền, quảng cáo thì người bán hàng là người tiếp xúc trực tiếp với người mua hàng, là bộ phận quyết định xem sản phẩm có bán ra thành công hay không nhiều hơn 50%.

(phong cách bán hàng riêng biệt mới lạ sáng tạo của người bán ghi điểm trong mắt người mua hàng)

Việc tạo ra điểm nhấn trong cách bán và tiếp cận khách hàng có thể trực tiếp ghi dấu ấn, ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng. Thường thì dấu ấn khi tiếp xúc với một người thường được quyết định trong khoảng thời gian đầu tiên tiếp xúc. Vậy phải làm thế nào để có thể ghi dấu ấn tốt trong lòng khách hàng? Trong cuộc cạnh tranh mua bán gay gắt như hiện nay, tạo ấn tượng không phải một kỹ năng đơn giản, nhiều khi nó được chuẩn bị kỹ lưỡng như một chiến lược thu hút khách hàng.

Thái độ phục vụ của người bán hàng: người tiêu dùng rất tinh mắt, họ có thể nhìn ra thái độ của người bán đơn giản chỉ thông qua những cử chỉ, lời nói đơn giản. Một nụ cười, ánh mắt của người bán đôi khi sẽ nói rõ nhất tâm trạng suy nghĩ của họ. Người bán hàng phải luôn niềm nở, nhẹ nhàng bởi nếu thái độ của người bán hàng cau có khó chịu khi khách hỏi nhiều, hỏi kỹ, hỏi về các sản phẩm giá rẻ thì người bán hàng ấy đã mất điểm hoàn toàn và nhiều khi còn kéo theo cái nhìn không mấy thiện cảm cho cửa hàng, doanh nghiệp.

(thái độ niềm nở, nhẹ nhàng, luôn giữ vững nụ cười chuyên nghiệp)

Hãy coi khách hàng không chỉ đơn giản là một người mua hàng không thôi, hãy tìm hiểu nhu cầu của họ và đôi khi trò chuyện, tâm sự và hãy giới thiệu cho họ những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất. Tâm lý của khách hàng thường sẽ không từ chối một người có tâm và có tầm, trách nhiệm trong công việc.

Người bán hàng cũng là người không ngừng đổi mới và học hỏi

Xã hội thay đổi và hội nhập, con người làm việc gì cũng phải không ngừng tiếp thu cái mới, đổi mới trong suy nghĩ và sáng tạo mới có thể thành công. Người bán hàng cũng như vậy, ngày xưa có thể quan tâm khách hàng hay tìm kiếm các khách hàng tiềm năng một cách thủ công thì ngày nay với nhiều phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội người bán hàng có thể tạo ra cho mình một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể nếu có những biện pháp phù hợp. Phải không ngừng học hỏi những nhười xung quanh bởi ai cũng có điểm mạnh điểm yếu riêng và những người mà ta có thể học hỏi là vô hạn. Nếu bạn là một người mới bắt đầu làm công việc bán hàng bạn có thể học hỏi cách mà các doanh nghiệp lớn đào tạo nhân viên bán hàng của họ.

Bí quyết 2: Chú trọng vào khả năng mua hàng lần thứ 2 và khách hàng tiềm năng được giới thiệu

Hãy luôn suy nghĩ và hành động như thế nào để những người mua sản phẩm hôm nay của bạn thực sự hài lòng. Khoảng 85% doanh số bán hàng thu được là dựa vào những lời truyền miệng. Sự tin tưởng sẽ cao hơn nhiều lần và số hàng bán ra cũng sẽ tăng khi doanh nghiệp hay cửa hàng có thể đạt được sự hài lòng của khách hàng. Khi đó khả năng họ quay lại mua sản phẩm trong những lần tiếp theo sẽ tăng cao và họ có thể giới thiệu cho những người quen, họ hàng bạn bè của mình. Cứ lũy tiến như vậy, sự hài lòng của khách hàng để biến họ thành khách hàng tiềm năng quả thật vô cùng quan trọng. Vậy nên người bán hàng phải biết chú trọng tạo lập mối quan hệ với khách hàng và khuyến khích họ giới thiệu người khác mua hàng cho bạn.

(Note: khách hàng tiềm năng sẽ quay lại mua hàng lần 2 và giới thiệu nó với mọi người xung quanh)

Khi có một khách hàng tìm đến và bạn đến phỏng vấn hãy đặt ra cho họ nhiều câu hỏi nhưng không nên chỉ dùng những câu hỏi cần trả lời có hoặc không hay là những câu hỏi về chi phí, giá cả. Điều này không gây được thiện cảm với người mua và bạn sẽ không bao giờ có thể hiểu được khách hàng của mình cần gì. Thay vào đó có thể hỏi các câu hỏi về nhu cầu của khách hàng như: mua sản phẩm này làm gì để dùng hay mang tặng, có gặp phải vấn đề hay khó khăn nào liên quan đến sản phẩm cần giải đáp tư vấn không, mong muốn điều  gì để có thể thể giới thiệu cho họ những sản phẩm phù hợp nhất,…

(Đừng ngại hỏi khách hàng rằng tại sao họ lại cảm thấy thế này hay thế kia vì đó sẽ là cách bạn hiểu được các khách hàng của mình)

Bí quyết 3: Quan tâm về các dịch vụ sau mua bán

Người bán hàng có tâm hay các doanh nghiệp có tầm sẽ không bao giờ có quan điểm hay suy nghĩ bán hàng xong là xong, họ sẽ tìm các phương pháp giữ chân người tiêu dùng bằng các dịch vụ hậu mãi ấn tượng. Hãy tạo cho khách hàng sự tin tưởng và mối quan hệ tốt đẹp, đây là châm ngôn của nhiều nhãn hàng có tiếng. Việc giữ liên lạc với khách hàng còn cho thấy phong cách làm việc chuyên nghiệp, uy tín, không chỉ vậy việc chăm sóc sau bán hàng còn để kịp thời đưa ra cách giải quyết cho khách hàng khi họ gặp phải vấn đề về sản phẩm để giúp họ có hướng giải quyết tốt nhất.

Bí quyết 4: Ngưng đỗ lỗi

Trong quá trình làm việc nếu xảy ra vấn để gì thì dừng đổ lỗi cho bất kỳ ai. Phân đoạn bán hàng nói cho cùng quyết định có mua hàng hay không thì cuối cùng cũng nằm ở trong tay người mua hàng, vì thế đừng coi nó là một sự thất bại khi khách từ chối mua sản phẩm của bạn. Không tức giận, cau có, chán nản khi gặp một lời từ chối bởi công việc bán hàng không phải ngày một ngày hai, nếu muốn gắn bó với nó phải chuẩn bị sẵn một tinh thần là bạn có thể bị từ chối bất cứ khi nào, từ bất cứ ai và trong sự nghiệp bán hàng bạn sẽ không chỉ bị từ chối một hai lần. Luôn luôn ghi nhớ các kỹ năng của một người bán hàng chuyên nghiệp:

  • Bạn ở đó để phục vụ và giúp đỡ cho khách hàng
  • Lắng nghe nhu cầu của khách hàng
  • Luôn gữ vững cái tâm chính trực bởi nếu bạn gian dối thì sớm muộn khách hàng cũng sẽ phát hiện ra thôi
  • Thay đổi phong cách và phương pháp với khách hàng cho phù hợp nhất

LIFE CARE mong rằng với những bí quyết đã chia sẻ sẽ chở thành kim chỉ nam cho những người làm công việc bán hàng và có thể giúp bạn trở thành một người bán hàng thành công.

 

 

       

Life Care

       

Sứ mệnh của Life Care là mang tới những sản phẩm tốt nhất trên thế giới cho bất cứ ai mong muốn sở hữu cơ thể khoẻ mạnh. Hãy cùng chúng tôi thực hiện mục tiêu giúp >1.000.000 người có tư duy bảo vệ sức khỏe chủ động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *