Nếu xe của bạn hỏng bạn muốn một người thợ lành nghề hay một người thợ học việc sửa xe? Nếu bạn cần phẫu thuật bạn cần bác sĩ lâu năm hay một y tá thực tập? Khách hàng của bạn cũng có sự lựa chọn giống như bạn lựa chọn. Họ cần những chuyên gia thấu hiểu về sản phẩm, chuyên nghiệp và nhiệt tình.
Bài 4 – Trở thành chuyên gia
Trở thành chuyên gia
Biết + thích = sự tin tưởng. Khi khách hàng biết bạn, thích bạn thì chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng ở bạn. Nhưng để khách hàng thích cũng có hai chiều hướng:
Thứ nhất: Khách hàng thích bạn vì những câu chuyện ngoài lề của bạn, khách hàng thích bạn chỉ vì thái độ của bạn mà không phải vì bạn đã đem đến những hiểu biết về sản phẩm cũng như dịch vụ cho họ
Thứ hai: Khách hàng thích bạn là do bạn đã giải đáp được những thắc mắc của khách hàng, đem đến lợi ích cho khách hàng .
Đều là khiến khách hàng thích nhưng khi bạn đề cập đến chuyện mua hàng thì chỉ có một người nhận được sự tin tưởng. Còn người còn lại chỉ nhận được cái lắc đầu mặc dù khách hàng vẫn thích họ. Đó là bởi vì khách hàng chỉ cần những chuyên gia thực sự có thể giải quyết vấn đề cho họ. Vì vậy mà cần không ngừng nỗ lực trau dồi kiến thức về sản phẩm dịch vụ của mình. Đưa ra những giải đáp, những phương án tốt nhất. Cũng như đem lại được lợi ích cho khách hàng. Điều đó khiến cho bạn có được nhiều đơn hàng hơn, nhiều kinh nghiệm hơn, tài chính ngày càng thịnh vượng hơn.
Xem lại bài 3: 61% mọi người đều sợ bán hàng. Bí mật bạn cần biết nếu muốn bán hàng thành công
Xem lại video bài 3: https://youtu.be/vKJJk26UM0g?list=PL4vyb8GZEWZ8a1MUvR8dNoBsNjfvLKoI3





