“Quen sợ dại, lạ sợ áo quần”. Câu nói như đánh trúng vào tâm lý khách hàng khi mua hàng. Không một khách hàng ăn mặc giản dị nào có thể cởi mở ngay với một người bán hàng ăn mặc sang trọng, lộng lẫy. Sự tư ti là điều không thể tránh khỏi. Và một khách hàng ăn mặc sang trọng cũng rất có thể đánh giá bạn qua cách ăn mặc có vẻ hơi thiếu tinh tế. Vì vậy mẹo nhỏ về trang phục sau đây giúp cho bạn rất nhiều về cách tạo sự gần gũi với khách hàng.
Bài 11 – Trang phục phù hợp
Tuyệt chiêu số 11: Trang phục phù hợp
Hầu hết khách hàng của chúng ta đều là người lạ. Vì vậy cách ăn mặc của chúng ta phải làm sao cho giống họ. Trang phục phù hợp là một chiêu thức rất quan trọng. Nếu bạn tham gia vào một nhóm khách hàng không phải người giàu có. Thì bạn cần ăn mặc giản dị, bình dân như họ. Nếu bạn tham gia một nhóm khách hàng là người giàu có, sang trọng. Thì bạn cũng cần ăn mặc sang trọng như họ. Khi đó khoảng cách về bề ngoài gần lại với nhau. Và chúng ta dễ dàng gặp gỡ nhau hơn, cởi mở hơn. Đó chính là bước đệm quan trọng trong việc bán hàng của bạn.
Xem lại video bài 10: https://youtu.be/g7NKKtJPxxs?list=PL4vyb8GZEWZ8a1MUvR8dNoBsNjfvLKoI3





