Như tuyệt chiêu số 9 trước đó, muốn bán được hàng thì bạn phải quan tâm, giúp đỡ, yêu thương khách hàng. Vì vậy đến tuyệt chiêu số 14 cũng có mối quan hệ mật thiết với tuyệt chiêu số 9. Hầu hết khách hàng mua hàng của bạn là do bạn đã đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Hay nói cách khác bạn đã đánh trúng tâm lý hoặc đánh trúng vào tử huyệt cảm xúc của khách hàng.
Bài 14 – Tử huyệt cảm xúc
Tử huyệt cảm xúc
Con người thường có các tử huyệt như:
- Tử huyệt bản thân: nỗi đau, sự tự do, sự mất mát và sự buồn chán. Bạn cần tìm hiểu xem bạn nên chạm vào tử huyệt nào của khách hàng? Sản phẩm của bạn có thể giúp cho khách hàng giải quyết những vấn đề nào? Ví dụ sản phẩm của bạn giải quyết được sự đau đớn của khách hàng. Hay có thể giải quyết được sự buồn chán, sự mất mát nào của khách hàng hay không? Chỉ cần bạn có thể tìm hiểu được tử huyệt bản thân của khách hàng thì bạn có cơ hội rất cao để bán được hàng.
- Tử huyệt tình yêu: Tình yêu chính là cảm xúc mạnh mẽ của con người. Đó cũng chính là động lực mua sản phẩm của khách hàng. Họ mua sản phẩm của khách hàng không chỉ để cho họ dùng. Có thể họ mua cho người thân yêu, cho gia đình, cho bạn bè.
- Tử huyệt tiền bạc: Nghiên cứu cho thấy rằng 95% những chuyện chúng ta không giải quyết được đều liên quan đến không đủ tiền bạc. Vì vậy mà khi bán hàng thì hãy nhắc đến nhiều lợi ích về tài chính cho khách hàng. Điều đó sẽ thu hút được họ.
Khi bán hàng chúng ta có thể kết hợp các tử huyệt trên với nhau. Từ đó khiến khách hàng tin tưởng bạn nhanh hơn, mua hàng nhanh hơn, kí kết hợp đồng nhanh hơn.
Xem lại bài 13: Xem lại video bài 13 : https://youtu.be/e6Y-e5ZQvWs?list=PL4vyb8GZEWZ8a1MUvR8dNoBsNjfvLKoI3