Hầu hết những người bán hàng khi gặp gỡ khách hàng thường nói rất nhiều về sản phẩm của mình. Chúng ta thường dành hầu hết thời gian để nói về nguồn gốc, chức năng, khuyến mãi… Chúng ta thường nhắc quá nhiều đến sản phẩm vì chúng ta quá yêu sản phẩm của mình. Nhưng thực tế cho thấy rằng hầu hết người bán hàng giỏi tuy không nhắc nhiều đến sản phẩm của mình nhưng họ luôn quan tâm và tìm hiểu khách hàng muốn gì, cảm thấy như thế nào… Đó chính là những người doanh nhân thực sự yêu khách hàng. Điều đó khiến họ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng.
Yêu thương khách hàng
Hầu hết khách hàng sẽ không mua hàng nếu chưa nhận thấy sự quan tâm từ bạn. Họ chỉ thích và tin tưởng bạn khi nhận được sự quan tâm chân thành từ bạn.
Các doanh nhân thành công chia sẻ bí quyết của mình ” BÁN NHỮNG GÌ KHÁCH HÀNG CẦN, CHỨ KHÔNG PHẢI NHỮNG GÌ MÌNH CÓ”. Câu nói đó có nghĩa rằng khi bán hàng cho khách hàng chúng ta phải thật sự quan tâm đến khách hàng. Tìm hiểu xem nhu cầu của họ là gì, họ cần gì và muốn như thế nào. Rồi đan xen những thông tin của sản phẩm vào trong cuộc trò chuyện. Cuộc gặp gỡ không phải là bài thuyết trình của riêng bạn về sản phẩm.
Yêu thương khách hàng hơn, bạn chắc chắn sẽ bán được nhiều hàng hơn, hiệu quả hơn và trở nên uy tín hơn.
Xem lại bài 8: Không thay đổi mục tiêu, chỉ thay đổi phương pháp
Xem lại video bài 8: https://youtu.be/rmSh7UbERK0?list=PL4vyb8GZEWZ8a1MUvR8dNoBsNjfvLKoI3





