5 ý tưởng chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả nhất

Posted on Tin tức 594 lượt xem

Thực chất có hai điều nhà kinh doanh phải là đó là tìm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ. Nhiều kinh nghiệm của những nhà kinh doanh thành công cho thấy rằng chi phí của chăm sóc khách hàng cũ thấp hơn nhiều nhưng lại đem đến hiệu quả cao hơn việc chỉ chú trọng tìm nguồn khách hàng mới ! 5 bí quyết nào khiến bạn giữ chân được khách hàng cũ hiệu quả:

Kiên nhẫn

  • Kiên nhẫn lắng nghe phản hồi của khách hàng, kiên nhẫn với thái độ của khách, kiễn nhẫn giúp đỡ khách hàng. Sau đó note lại những chú ý và rút ra kinh nghiệm cho lần sau.

Tinh tế

  •  Hãy chú ý đến giọng điệu, lời nói …của mình cũng như của khách hàng trong quá trình bạn bán hàng. Hãy để ý những chi tiết nhỏ để khách hàng cảm thấy hài lòng.

Sự chủ động

  •  Càng tìm hiểu được nhiều thông tin về khách hàng, bạn càng có lợi thế hơn trong việc bán hàng của mình.

Sự đồng điệu

  • Sự đồng điệu với khách hàng là điều mà bạn cần phải có để khách hàng có thể tin tưởng và hài lòng tối đa. Bạn không thể nói chuyện khô khan với những khách hàng vui tính. Và bạn cũng hoàn toàn không nên quá hài hước với những khách hàng nghiêm túc và có đôi chút khó tính. Mỗi nhóm khách hàng bạn phải có một kịch bản riêng để bán hàng cho họ. Mỗi kịch bản là một sự tìm kiếm sự đồng điệu. Có được sự đồng điệu của đôi bên là một lợi thế vô cùng lớn trong gặp gỡ và giao tiếp với khách hàng.

Giải quyết vấn đề

  • Bước đầu tiên để giải quyết vấn đề phát sinh thỏa đáng đó chính là hãy nhận lỗi về mình. Dù khách hàng đúng hay sai thì nhận lỗi về phía mình bạn không hề bị thiệt. Khách hàng sẽ hòa hảo hơn khi chúng ta xin lỗi. Và từ đó có thể tìm cách tiếp cận và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm:

 

       

Life Care

       

Sứ mệnh của Life Care là mang tới những sản phẩm tốt nhất trên thế giới cho bất cứ ai mong muốn sở hữu cơ thể khoẻ mạnh. Hãy cùng chúng tôi thực hiện mục tiêu giúp >1.000.000 người có tư duy bảo vệ sức khỏe chủ động

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *