Thực chất có hai điều nhà kinh doanh phải là đó là tìm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ. Nhiều kinh nghiệm của những nhà kinh doanh thành công cho thấy rằng chi phí của chăm sóc khách hàng cũ thấp hơn nhiều nhưng lại đem đến hiệu quả cao hơn việc chỉ chú trọng tìm nguồn khách hàng mới ! 5 bí quyết nào khiến bạn giữ chân được khách hàng cũ hiệu quả:
Kiên nhẫn
- Kiên nhẫn lắng nghe phản hồi của khách hàng, kiên nhẫn với thái độ của khách, kiễn nhẫn giúp đỡ khách hàng. Sau đó note lại những chú ý và rút ra kinh nghiệm cho lần sau.
Tinh tế
- Hãy chú ý đến giọng điệu, lời nói …của mình cũng như của khách hàng trong quá trình bạn bán hàng. Hãy để ý những chi tiết nhỏ để khách hàng cảm thấy hài lòng.
Sự chủ động
- Càng tìm hiểu được nhiều thông tin về khách hàng, bạn càng có lợi thế hơn trong việc bán hàng của mình.
Sự đồng điệu
- Sự đồng điệu với khách hàng là điều mà bạn cần phải có để khách hàng có thể tin tưởng và hài lòng tối đa. Bạn không thể nói chuyện khô khan với những khách hàng vui tính. Và bạn cũng hoàn toàn không nên quá hài hước với những khách hàng nghiêm túc và có đôi chút khó tính. Mỗi nhóm khách hàng bạn phải có một kịch bản riêng để bán hàng cho họ. Mỗi kịch bản là một sự tìm kiếm sự đồng điệu. Có được sự đồng điệu của đôi bên là một lợi thế vô cùng lớn trong gặp gỡ và giao tiếp với khách hàng.
Giải quyết vấn đề
- Bước đầu tiên để giải quyết vấn đề phát sinh thỏa đáng đó chính là hãy nhận lỗi về mình. Dù khách hàng đúng hay sai thì nhận lỗi về phía mình bạn không hề bị thiệt. Khách hàng sẽ hòa hảo hơn khi chúng ta xin lỗi. Và từ đó có thể tìm cách tiếp cận và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm:
- Tuyệt chiêu cuối cùng – Chinh phục những khách hàng khó tính nhất!
- Tuyệt chiêu cuối cùng – Chinh phục những khách hàng khó tính nhất!





