Sau đây là 6 điều KHÔNG NÊN khi gặp gỡ khách hàng có thể bạn chưa nắm rõ. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Không chuẩn bị trước khi gặp gỡ khách hàng
Mỗi lần gặp gỡ khách hàng chính là một cơ hội quý giá để có được 1 đơn hàng, tăng doanh thu. Vì vậy mà việc chuẩn bị trước buổi gặp gỡ chính là bước quan trọng đầu tiên. Bạn có thể tìm hiểu thêm về thông tin của khách hàng, nhu cần và tiêu chí của họ. Ngoài ra hãy tự luyện tập kỹ năng tư vấn của mình. Để từ đó có thể đem đến những tư vấn tốt nhất cho khách hàng. Nếu bạn lơ là, một buổi gặp gỡ thất bại là rất có thể.
Đến trễ và mặc trang phục không phù hợp trong buổi gặp gỡ khách hàng
Khi bạn đến trễ, đa phần khách hàng khi chờ đợi sẽ cảm thấy bạn thiếu tôn trọng và không để ý tới họ. Khi bạn đến trễ giờ, trễ buổi hẹn, bạn sẽ mất điểm trong mắt khách hàng, và họ có thể không tin tưởng ở bạn nữa đấy. Vì vậy, bạn nên đến sớm hơn trước khách hàng ít nhất là 15 phút để thể hiện sự tôn trọng họ, đề cao họ.
Việc mặc trang phục phù hợp, nghiêm túc trong buổi gặp khách hàng cũng rất quan trọng. Bạn cần lựa chọn trang phục nhã nhặn để ghi điểm trong mắt khách hàng.
Tranh cãi với khách hàng
Tranh cãi chỉ làm mọi chuyện thêm rắc rối. Việc tranh cãi với khách hàng không những không dẫn đến đâu. Mà còn càng đẩy họ xa bạn hơn. Có thể khách hàng hiểu sai về sản phẩm, dịch vụ hoặc một số vấn đề khác. Nhưng bạn không nên tranh cãi với khách hàng , hãy từ từ giải thích cho họ. Nếu bạn hoàn toàn phủ nhận ý kiến của khách hàng và khăng khăng với ý kiến của mình. Thì phần lớn họ có thể sẽ không muốn mua, hay hợp tác với doanh nghiệp bạn nữa. Và thậm chí, không bao giờ cân nhắc mua hàng của bạn dù họ có nhu cầu. Thay vào đó hãy lắng nghe lý do của họ, quan điểm của họ rồi cùng bàn luận đưa ra giải pháp.
Bán hàng theo kiểu “rao hàng”
Tất nhiên nếu không rao hàng thì không ai biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, nếu không biết rao hàng đúng cách khách hàng cũng sẽ rời ra bạn. Vì không khách hàng nào muốn nghe những lời “rao hàng” rẻ tiền như vậy từ bạn. Họ có thể đánh giá thấp mặt hàng của bạn. Hãy từ tốn thảo luận với khách hàng về như cầu của họ. Sau đó, nếu thích hợp, thì hãy khéo léo đề cập đến việc bán hàng. Đó là cách bán hàng thông minh đấy.
Đánh giá thấp khách hàng
Đề cao bất cứ khách hàng nào chính là một việc cần thiết. Nếu bạn đánh giá thấp khách hàng, không tôn trọng họ, có những hành động thiếu nghiêm túc. Hay bạn nói ra những lời nói chưa đúng mực thì sẽ khiến khách hàng bỏ bạn mãi mãi. Vì vậy, tôn trọng khách hàng nghĩa là bạn luôn đặt họ lên hàng đầu, khi trò chuyện bạn phải dành hết sự tập trung cho câu chuyện và quan sát, lắng nghe họ.
Khiến cho cuộc nói chuyện trở nên “lạc đề, vô nghĩa”
Thời gian của khách hàng rất giá trị nếu bạn lãng phí thời gian của họ, họ sẽ đánh giá thấp về bạn. Đừng để cuộc hội thoại với khách hàng bị lan man mà không vào vấn đề chính. Bạn nên cung cấp cho khách hàng một bản tóm tắt mà cả hai bên muốn thỏa luận.
Quy tắc cơ bản để tiếp thị thành công
10 bí quyết thành công của những tỉ phú
http://Để thực hiện cuộc gặp gỡ đầu tiên với khách hàng bạn nên làm gì ?





