Quy tắc cơ bản để tiếp thị thành công

Posted on Tin tức 527 lượt xem

Mọi nhà tiếp thị đều làm theo những quy tắc của riêng mình. Một số người thích cách làm đơn giản, một số lại thích những cách làm độc đáo hoặc liều lĩnh, số khác lại thích làm tiếp thị theo cảm tính. Tuy nhiên, vẫn có những quy tắc chung mà tất cả nhà tiếp thị đều nên tuân theo. Đó là gì? Hãy cùng Life Care tìm hiểu ngay nhé!

Nắm thật chắc về sản phẩm và khách hàng

Việc hiểu biết về sản phẩm mình kinh doanh là điều cần thiết nhất trước khi tiếp thị. Hãy nắm rõ những ưu nhược điểm về sản phẩm. Sản phẩm có điểm ưu việt gì? Tác dụng hiệu quả như thế nào? Làm việc tiếp thị sản phẩm đòi hỏi bạn phải trả lời được câu hỏi của khách hàng. Và đôi khi những câu hỏi của khách hàng sẽ khá là… éo le. Cũng để trả lời được câu hỏi của khách hàng thì chúng ta còn cần hiểu về khách hàng. Thói quen của khách hàng là gì? Nhu cầu của khách hàng là gì? Khách hàng là người như thế nào?

Việc tìm hiểu về khách hàng giúp chúng ta nắm chắc hơn được “phần thắng” trong tay.

Hiểu biết về đối thủ cạnh tranh

Việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh giúp cho bạn hiểu rõ hơn thị trường. Từ đó nếu khách hành thắc mắc bạn có thể trả lời chu toàn. Việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh còn giúp cho bạn nhận thấy điểm mạnh sản phẩm của mình, cũng như điểm yếu để khắc phục nhanh chóng. Ngoài ra những phương pháp bán hàng mà đối thủ cạnh tranh áp dụng có ưu nhược điểm gì. Chúng ta có thể học hỏi rất tốt từ đó. Không tự nhiên mà mọi người thường nói “Đối thủ chính là người thầy tốt nhất”.

Xác định rõ các mục tiêu

Bất kỳ chiến lược marketing nào cũng phải đảm bảo có một tỷ suất hoàn vốn (ROI) tốt. Nếu không, đầu tư cho tiếp thị chỉ là một sự tiêu tốn thời gian và nguồn lực một cách vô ích.

Các mục tiêu cần xác định có thể là doanh thu bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi, khả năng hiển thị… Hãy xác định rõ những mục tiêu bạn muốn đạt được, sau đó rút ra các số liệu có thể đo lường được. Sau đó thường xuyên theo dõi và điều chỉnh lại các chiến lược sao cho phù hợp nhất.

Không phải bán sản phẩm mà là bán lợi ích

Sản phẩm của bạn dù có tác dụng tốt trên nhiều lĩnh vực nào đi chăng nữa thì khách hàng cũng chỉ quan tâm đến lợi ích mà họ đạt được. Vì vậy mà khi tiếp thị khách hàng, chúng ta cần tìm hiểu trước về khách hàng. Từ đó có thể tư vấn chủ yếu cho họ về lợi ích họ quan tâm. Đừng biến cuộc tiếp thị trở thành một bài trình bày về sản phẩm.

Nắm chắc tuy tắc 80/20

Nguyên tắc 80/20 là gì?

  • Với những người mua sản phẩm của bạn hơn một lần, 20% trong số họ mang đến 80% tổng số lần mua hàng lặp lại.
  • Tiền: 80% tổng doanh thu tới từ 20% khách hàng.
  • Số lượng: 20% khách đặt hàng 80% số lượng sản phẩm bán ra.
  • Tính đa dạng: 20% lượng đơn đặt hàng cấu thành 80% tỷ lệ đa dạng hóa.

Vì lẽ đó mà chúng ta không thể dàng toàn bộ thời gian, công sức để làm hài lòng tất cả các khách hàng được. Có vẻ như nguyên tắc này giống như chúng ta đang phân biệt đối xử với khách hàng. Nhưng thực tế là không phải toàn bộ khách hàng sẽ mang đến lợi nhuận cho chúng ta. Cũng như không phải khách hàng nào cũng mang lại lợi nhuận như nhau. Có nhiều khách hàng chúng ta đã tốn rất nhiều công nhưng tư vấn thuyết phục nhưng lại không đem lại lợi ích gì. Như vậy chúng ta đã bán sức lao động với giá 0đ. Vì vậy chúng ta cần có những phương pháp để áp dụng quy tắc này nhất.

Cởi mở với các phản hồi

Một người làm marketing phải luôn luôn giữ cho mọi giác quan của mình rộng mở. Chúng ta nên biết kiểu đàm thoại nào nên tránh hoặc từ chối, nhưng đồng thời, chúng ta cũng phải hiểu cách để cởi mở đón nhận phản hồi.

Thật tuyệt vời khi được nghe những lời tích cực, nhưng không phải mọi việc sẽ luôn diễn ra như vậy. Những lời nhận xét mang tính xây dựng nên được chào đón và chỉ có chúng mới có thể giúp cho thương hiệu trở nên mạnh mẽ hơn.

 

Bí quyết nào để bán được hàng cho khách hàng khó tính

15 nguyên tắc bán hàng tuyệt vời của Jack Ma

http://10 chiêu thức tiếp thị truyền thống tưởng cũ nhưng vẫn vô cùng hiệu quả

 

       

Life Care

       

Sứ mệnh của Life Care là mang tới những sản phẩm tốt nhất trên thế giới cho bất cứ ai mong muốn sở hữu cơ thể khoẻ mạnh. Hãy cùng chúng tôi thực hiện mục tiêu giúp >1.000.000 người có tư duy bảo vệ sức khỏe chủ động

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *